Trang Online

Your Travel Guide

Lifestyle

ชุบโลหะ มีแบบไหน โรงชุบโลหะที่ไหนดี

การชุบโลหะมีด้วยกัน 2 แบบหลักๆ คือ การชุบโลหะด้วยไฟฟ้าและการชุบโลหะโดยไม่ใช้ไฟฟ้า หากเป็นการชุบโลหะด้วยไฟฟ้าจะเป็นกระบวนการที่ผ่านกระแสไฟฟ้าเข้าไปในสารละลายเกลือของโลหะ ส่งผลให้ไอออนบวกวิ่งเข้ามารับประจุไฟฟ้าลบที่ชิ้นงานทำให้ เกิดเป็นชั้นผิวบางของโลหะมาเคลือบบนผิวที่อยู่ด้านนอก การชุบโลหะโดยไม่ใช้ไฟฟ้านั้นเป็นกระบวนการจับตัวของโลหะที่ผิวหน้าของวัสดุจึงเกิดปฏิกิริยาทางเคมีโดยไม่ใช้ไฟฟ้า ปัจจุบันโรงชุบโลหะมีให้คุณเลือกใช้บริการหลายที่

Thaiparker ดีไหม

บริษัท ไทยปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด โรงชุบโลหะที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง โดยมีแหล่งที่ตั้งโรงงานอยู่ใน 3 นิคมอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย ได้แก่นิคมอุตสาหกรรมบางปู นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้และ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1

Thaiparker บริการอะไรบ้าง

โรงชุบโลหะที่ไม่ได้ให้บริการเพียงแค่รับชุบโลหะเพียงอย่างเดียวแต่ยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางเคมี อาทิ ผลิตภัณฑ์เคลือบเตรียมผิวโลหะ ผลิตภัณฑ์เคลือบป้องกันสนิมและอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีบริการรับวิเคราะห์ โดยห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ทางเคมีที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน

Thaiparker ชุดนิกเกิลแบบไม่ใช้ไฟฟ้า

หนึ่งในบริการที่น่าสนใจก็คือบริการรับชุบนิเกิ้ลแบบไม่ใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นกระบวนการชุบนิกเกิลที่สามารถควบคุมความหนาของผิวชุบให้เกิดความสม่ำเสมอทั่วทั้งตัวของชิ้นงานและยังทำให้มีคุณสมบัติที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้ผิวเคลือบมีรูพรุนน้อย สามารถใช้กับวัสดุเหล็กและอลูมิเนียมได้ ทำให้ผิวเคลือบแข็งแรง ช่วยควบคุมความหนาของชั้นเคลือบได้ ทนต่อการกัดกร่อน ทนต่อการสึกหรอและทนต่ออุณหภูมิ รวมถึงภาวะความเป็นด่างสูง

นอกจากการชุบโลหะแบบไม่ใช้ไฟฟ้าและชุบโลหะแบบใช้ไฟฟ้าแล้ว โรงชุบโลหะยังมีบริการที่หลากหลายในแบบอื่นๆ อย่างเช่น กระบวนการชุบโลหะที่ไม่ได้จัดอยู่ใน 2 กลุ่มข้างต้น เช่น การชุบโลหะแบบจุ่มร้อนหมายถึงกระบวนการชุบสังกะสีแบบจุ่มร้อนหรือการเคลือบผิวเหล็ก   Surface hardening  เป็นกระบวนการทางด้านวัสดุโลหะทำให้ผิวด้านนอกของวัตถุแข็งแรงมากกว่าผิววัตถุที่อยู่ภายใน  Carburizing  เป็นการปรับปรุงสภาพของผิวเหล็กกล้าประเภทคาร์บอนต่ำ อบกับสารที่มีปริมาณคาร์บอนสูง  Nitriding เป็นกระบวนการปรับปรุงสภาพผิวโลหะภายใต้บรรยากาศของก๊าซแอมโมเนียเกิดสารละลายไนโตรเจน เนื้อโลหะและเกิดสารประกอบไนไตรที่ผิวนอกทำให้วัสดุมีความแข็งแรง ฯลฯ

กระบวนการชุบโลหะมีด้วยกันมากมายหลายแบบ หลายประเภท โรงชุบโลหะที่ไหนดี หากคุณกำลังมองหาโรงชุบโลหะ เราขอแนะนำ บริษัท ไทยปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด  ให้บริการชุบโลหะเป็นบริการชุบเตรียมผิวโลหะและบริการอบชุบทางความร้อนสำหรับโลหะชนิดต่างๆ ครบวงจรนอกจากนั้นยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางเคมีและรับวิเคราะห์ทางเคมีด้วย มีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพที่คอยให้คำแนะนำและคอยให้คำปรึกษาคุณอย่างดี